Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Nghi thức trao ban thừa tác vụ ngoại lệ

Chủ nhật - 27/09/2020 06:36
- Họ là những người trợ giúp linh mục trong sứ vụ chăm sóc đời sông thiêng liêng của cộng đoàn, vì thế họ sẽ cố gắng thay đổi đời sống nên gương mẫu, ra sức kiến tạo sự hiệp nhất trong cộng đoàn và siêng năng tham dự các cử hành phụng vụ.

Sáng Chúa nhật XXVI Thường niên (27.09.2020), tại nhà thờ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ sự nghi thức trao ban thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa cho 12 vị phục vụ tại giáo xứ và giáo họ Phaolô.

Đầu lễ, cha chủ tế nói lên tình yêu thương vô bờ của Thiên Chúa đối với con người, Ngài luôn mở rộng vòng tay đón mời, chờ đợi chúng ta trở về. Cha mời gọi “cho dù chúng ta bất toàn, bất xứng trước tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, dầu chúng ta tội lỗi thế nào, Ngài vẫn để cho chúng ta có khả năng hoán cải”.

Cha giới thiệu với cộng đoàn “Hôm nay các thừa tác viên ngoại lệ sẽ nói lên tâm tình của mình trước tác vụ mà được Đức giám mục chuẩn nhận 2 năm 1 lần để cộng tác với linh mục trong công việc trao Mình Thánh Chúa. Xin Chúa ban ơn để mỗi người nhận ra những yếu đuối bất toàn, không phải làm cho chúng ta yếu nhược đi nhưng sẽ vững tin hơn vào khả năng của mình trước thừa tác vụ mà Đức giám mục đã trao phó”

Qua dụ ngôn hai người con trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Matthêu hướng đến các thượng tế và kỳ mục, bởi họ tìm cách khước từ và muốn loại trừ Thiên Chúa. Còn chúng ta, Cha quản xứ nhắc lại “Các ông nghĩ sao?” ngài muốn mỗi người tự vấn xem thái độ của chúng ta ra sao?

Cha quản xứ nói “Lời cảnh tỉnh tối hậu của Chúa Giêsu trong Tin Mừng, đó là chúng ta được mời gọi đón nhận hay khước từ qua dụ ngôn hai người con. Lắm lúc trong cuộc sống chúng ta đã khước từ nhưng sau đó lại đón nhận, có lúc đã đón nhận nhưng sau đó chúng ta lại khước từ”.

Trước huyền nhiệm tình yêu đó Thiên Chúa luôn mời gọi, bởi Ngài luôn yêu thương nên chúng ta phải có một thái độ thật xứng hợp chứ đừng dửng dưng. Các thừa tác viên ngoại lệ đứng trước ơn gọi, không ai dám nhận mình là xứng đáng cả, nhưng cha mong rằng “các vị đã được tuyển chọn hãy hoàn thành công việc được trao trong khả năng của mình”.

Sau bài giảng quý ông được tuyển chọn bước lên trước cung thánh bắt đầu nghi thức trao ban thừa tác viên ngoại lệ do cha quản xứ chủ sự.

Danh sách thừa tác viên

Giáo xứ:
1- Ông GB Trần Xuân Thành
2- Ông Gioan Lê Văn Ba
3- Ông Phaolô Đặng Xuân Thuận
4- Ông Phêrô Đặng Thái Bình
5- Ông Antôn Trần Quốc Toàn
6- Ông GB Nguyễn Đình Hiền
7- Phêrô Phạm Văn Tính
8- Ông Phêrô Nguyễn Đình Bảo

Giáo họ Phaolô:
1- Ông Giuse Nguyễn Kim Long
2- Ông Giuse Nguyễn Ngọc Tùng
3- Ông Giuse Lê Thưởng
4- Ông Gioan Nguyễn Ngọc Huy
5- Ông Giacôbê Phạm Văn Biên

(Theo danh sách có 13 vị, nhưng thực tế hôm nay thiếu ông Antôn Trần Quốc Toàn, lý do đang bận nuôi bệnh cha Raphael Trần Xuân Nhàn tại giáo họ Kim Ân, giáo xứ Làng Anh, Nghệ An)

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, là nguồn mạch mọi ơn thánh và mọi phúc lành, xin đoái thương chúc lành cho những người anh em chúng con đây trong nhiệm vụ trao Mình Thánh Chúa, để khi những người này trung thành phân phát bánh trường sinh cho giáo dân, họ cũng được vững mạnh nhờ bí tích này và đáng tham dự vào bàn tiệc trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen. (Trích nghi thức trao ban…)


 












Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây