Giáo xứ Vinh Hương

Giáo lý viên Vinh Hương mừng lễ bổn mạng

Chủ nhật - 26/07/2020 08:27
- "Hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu. Hãy đem sự sống báo đền sự sống" là châm ngôn sống của Chân phước Anrê Phú Yên.

Hôm nay ngày 26.7.2020, Chúa nhật XVII Thường niên, hợp với Giáo Hội Việt Nam, chúng ta hân hoan mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên, bổn mạng cộng đoàn Giáo lý viên (GLV) giáo xứ Vinh Hương.

Mở đầu thánh lễ, cộng đoàn GLV đã dâng hoa trước ảnh tượng thánh Quan thầy. Cha chủ tế Phaolô Lưu Văn Phan có lời chúc mừng và cảm ơn các anh chị GLV đã âm thầm hy sinh việc riêng để đem Tin Mừng, giáo lý Hội thánh truyền đạt cho thế hệ trẻ.

Cộng đoàn GLV Vinh Hương nhận Chân phước Anrê Phú Yên làm bổn mạng là để học hỏi noi gương những phẩm chất ưu tú của Ngài. Là chứng nhân đầu tiên của Hội thánh Việt Nam, một GLV nhiệt thành với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ngài đã nhiệt tình rao giảng Lời Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa. Ngài đã để lại cho chúng ta, những người bạn trẻ tin vào Đức Kitô và lòng nhiệt thành dấn thân cho nước Trời.

Sau Tin Mừng, cha chủ tế đã có những tâm tình chia sẻ: dựa trên bài Phúc Âm, mỗi một chúng ta phải dứt khoát lựa chọn cho chính mình hướng đi đúng đắn, đó là theo Chúa phải biết buông bỏ đi những gì là phù phiếm, trần tục vật chất mau qua. Hạnh phúc đích thực là đem lại hạnh phúc cho người khác, đó chính là giá trị đích thực cuộc sống của mỗi con người. Như trong Tin Mừng hôm nay “hãy bán đi tài sản mà mua lấy hạt ngọc”. Hạt ngọc đây chính là nước Trời.

Chân phước Anrê Phú Yên qua lăng kính của người đời cho rằng, Người là điên rồ, dại dột, chết uổng phí khi còn thanh xuân, nhưng Ngài vẫn cương quyết xưng mình là Kitô hữu và là Thầy Giảng. Sẵn sàng hy sinh tính mạng để trung thành với Chúa Kitô.

Cuối thánh lễ là cuộc bịn rịn chia tay của thầy Gioakim Đoàn Phan Xuân Thọ với cha quản xứ, cộng đoàn dân Chúa, giữa thầy và cộng đoàn GLV. Qua một năm thầy về giúp xứ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc giữa lòng cộng đoàn. Kính chúc thầy thật nhiều sức khỏe để tiếp tục con đường tu đức mà thầy đã chọn.























 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây