Giáo xứ Vinh Hương

Mẹ Sầu Bi, bổn mạng toán 6 hiền mẫu giáo họ Thanh Tân và tiểu đội Mẹ Sầu Bi, Legio Mariæ

Thứ ba - 15/09/2020 22:09



Thánh lễ kính nhớ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng toán 6 hiền mẫu giáo họ Thanh Tân và tiểu đội Mẹ Sầu Bi của hội Legio Mariæ Vinh Hương diễn ra lúc 17g ngày 15 tháng 9/2020 với sự tham dự của cộng đoàn phụng vụ khi vừa kết thúc tình trạng giãn cách xã hội vì dịch bệnh.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cùng với chị em toán 6 hiền mẫu giáo họ Thanh Tân và tiểu đội Mẹ Sầu Bi thuộc Legio Mariæ Vinh Hương. "Đức Maria đã hiệp thông sâu xa với cuộc thương khó của con Chúa, vì thế Mẹ cũng được liên kết cách đặc biệt với cuộc phục sinh của Người. Dưới chân Thập Giá, tình mẫu tử của Đức Maria đã trải rộng khắp thân thể mầu nhiệm của Chúa Kitô là Hội Thánh".

Cha nhắc nhở: "Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho mỗi người chúng ta, cách riêng tổ 6 hiền mẫu Thanh Tân và đội Mẹ Sầu Bi thuộc Legio Mariæ. Xin Chúa ban nhiều ân sủng qua Mẹ Maria. Chúng ta cũng hiệp ý cầu nguyện cho người còn sống cũng như đã qua đời trong các tổ mừng bổn mạng hôm nay, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, chúng ta biết sống xứng đáng những ân sủng Chúa ban tặng".
 
Chia sẻ sau Tin Mừng, cha quản xứ quảng diễn về tình yêu của Mẹ trước cái chết khổ nhục của Chúa Giêsu. "Điều gì khiến Mẹ có thể theo chân Chúa đến bên thập giá nếu không phải là tình yêu? Vì tình yêu mà Mẹ vượt qua những sợ hãi tự nhiên nơi con người". Vì tình yêu mãnh liệt, con người sẽ vượt qua sợ hãi tự nhiên. Một người mẹ có thể vượt qua tất cả vì con cái khi tình mẫu tử thúc đẩy. Mẹ Maria là một con người nên cũng mang những nỗi đau thương sầu khổ của con người.
 
"Vì tình yêu nên Đấng Cứu Thế đã hy sinh mạng sống mình vì nhân loại. Vì tình yêu nên Mẹ Maria đau khổ trước cái chết nhục nhã của con mình". Cha mời gọi: "Chúng ta hãy học nơi Mẹ nét 'dễ thương' từ sự đau khổ của Mẹ, chính vì Mẹ đã lấy tình yêu để đáp lại tình yêu". Để được như vậy, mỗi chúng ta hãy ngước nhìn và tín thác nơi Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Ngài đã chịu khổ hình và chết vì yêu chúng ta. Từ đó chúng ta mới đủ sức vượt thắng những khổ đau nhân loại.
 
Cha kết thúc: "Hãy học nơi Mẹ là sống tình yêu, dù cuộc sống của chúng ta gặp những trái ngang, những đau khổ, nhất là người mẹ trong gia đình… Hãy giữ lại nét đẹp đó trong gia đình mình". Bởi lẽ, cuộc sống vẫn luôn đem đến cho ta những tân toan khó nhọc, những sầu khổ đau thương, nhưng "chúng ta không để những điều đó vùi lấp mất đi nét đẹp tinh thần nơi người mẹ công giáo, vì chúng ta biết học đòi nơi Mẹ". 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây