Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, Bổn mạng Đoàn trung niên giáo xứ

Thứ sáu - 10/07/2020 03:55
Sáng thứ 6 ngày 10.07.2020, tại nhà thờ Vinh Hương, Tân linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Dương, CM chủ tế lễ kính thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, thầy giảng – Bổn mạng Đoàn trung niên. Trong thánh lễ hôm nay cha quản xứ Phaolô cũng đồng tế với cha quê hương để hiệp ý cầu nguyện cho đoàn thể tráng kiện nhất giáo xứ.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, vị đại diện của Đoàn trung niên gợi lên ý nghĩa của thánh lễ và hạnh tích thánh bổn mạng, “như một lời nhắc nhở các gia đình hãy theo gương thánh nhân, Ngài đã chết vì danh Chúa Giêsu Kitô. Xin ban cho chúng ta ơn kiên trung, sống đạo và biết làm chứng cho Chúa trên quê hương thân yêu này”

Dẫn vào thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng những người nhận thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự làm bổn mạng, đặc biệt chúc mừng Đoàn trung niên. Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ chung lời nguyện cầu để mọi người biết làm chứng cho Tin Mừng.

Trong bài giảng lễ, cha quản xứ Phaolô đề cao vai trò cộng tác để xây dựng đoàn thể. Mỗi người biết khả năng của mình, giới hạn của mình để chia sẻ với nhau. Muốn đoàn thể đi lên, trước hết phải tạo mối liên kết trong chính đời sống thiêng liêng, gặp gỡ nhau trong lời kinh hàng tuần, hàng tháng sẽ là những cơ hội giúp thăng tiến bản thân và đoàn thể. Ngài sợ rằng, giai đoạn sung mãn nhất của đời người là thời gian dễ loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, dễ lẩn trốn và đổ lỗi cho nhau.

Kết thúc, cha giảng lễ ước mong mỗi thành viên trung niên hãy noi gương thánh bổn mạng, một con người dám hy sinh, tự nguyện ở lại với người thầy kính yêu cho đến giờ phút cuối cuộc đời, cho dù đã được gợi ý lẩn tránh. “Hãy dành tuổi đẹp nhất đề trở nên chứng nhân của thời đại hôm nay, khôn ngoan như con rắn và hiền từ như chim bồ câu.”

Đoàn trung niên Vinh Hương được thành lập vào lễ các thánh năm 2017. Đã trải qua một nhiệm kỳ Ban điều hành.
 
Quý anh trong Cựu Ban điều hành nhiệm kỳ 2017-2020

- Fx Đào Duy Hải – Trưởng ban
- Antôn Nguyễn Tuẩn Hải - Phó ban 1
- Phaolô Trần Thanh Dũng – Phó ban 2
- GB. Lê Hùng Phi – Thư ký
- Antôn Trần Quốc Toàn – Phụng vụ
- Phêrô Nguyễn Minh Trí – Thủ Quỹ
Quý anh trong Tân Ban điều hành nhiệm kỳ 2020-2024
 
- Fx. Đào Duy Hải – Trưởng ban
- Phaolô Hồ Quốc Trung – Phó ban 1
- Phêrô Nguyễn Tiến Hữu – Phó ban 2
- GB. Lê Hùng Phi – Thư ký
- Antôn Trần Minh Thắng – Phụng vụ
- GB. Nguyễn Ngọc Vân – Thủ Quỹ
 















 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây