Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Đức Bình mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 29/06/2020 20:51
Giáo họ Đức Bình mừng lễ bổn mạng
Sáng nay ngày 29/06/2020, cộng đoàn Giáo họ Đức Bình, Giáo xứ Vinh Hương mừng kính trọng thể hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô là thánh bổn mạng của Giáo họ.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô đã mời gọi mỗi người xin Chúa ban ơn, để qua hai vị thánh là cột trụ của Giáo Hội, giúp chúng ta vững tin trong đời sống, nhất là trong đời sống chúng ta có những khác biệt về nhiều nghề, văn hoá, cách sống, cách thể hiện niềm tin, nhưng chúng ta noi gương hai vị thánh tuy khác biệt đó. Các Ngài đã gặp gỡ nhau dưới vị thầy yêu thương là thầy Giêsu. Qua sự yêu thương, các Ngài đón nhận trong thái độ khiêm tốn để trở nên người rao giảng Tin Mừng cho những người đã gặp gỡ. Trong thánh lễ mỗi người hãy cầu nguyện cho Giáo họ, cho những người còn sống cũng như đã qua đời, để trong đức tin ta gắn kết với nhau và cho những người đang khao khát về chân lý của đức Kitô.
 
Sau đoạn Tin Mừng, cha chia sẻ về hai vị thánh, tuy có sự khác biệt về cuộc gặp gỡ và về ý thức cũng như cách mục vụ, nhưng điểm chung là các Ngài đã tin vào thầy Giêsu, các Ngài đã có những cuộc biến đổi và cuộc biến đổi đó cũng khác nhau, nhưng gặp nhau về việc các Ngài đã khiêm tốn để đón nhận đức Kitô. Chúng ta đã nghe nhiều về khiêm tốn, chúng ta gặp nhưng chúng ta khó làm việc đó.
 
Cha mời gọi mỗi người hãy nhìn vào hai vị thánh quan thầy, như mỗi người trong cộng đoàn dù có vùng miền khác nhau, lắm lúc giọng nói không được đồng đều với nhau nhưng lại cùng nhau, gặp nhau ở đây trong một Giáo họ. Trong những khác biệt đó ta có một thái độ khiêm tốn giống hai vị thánh bổn mạng, khi đó ta sẽ có cách để hoà hợp, làm sáng danh Chúa. Và mỗi người hãy dám trình bày, thể hiện sự yêu thương to lớn mà đức Kitô đã ban tặng cho chúng ta trong ơn cứu độ của Ngài.
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Mão, trưởng ban hành giáo họ thay mặt cho toàn thể cộng đoàn đọc lời chúc mừng bổn mạng cha quản xứ Phaolô
 




















 
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây