Giáo xứ Vinh Hương

Thực trạng đức tin của giới trẻ hiện nay

Thứ hai - 19/03/2012 11:28
- “ Đức tin không việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17)
Thực trạng đức tin của giới trẻ hiện nay

Tác giả: Kim Cương - Lớp Cộng tác viên truyền thông giáo xứ

Ngày nay, đức tin của nhiều bạn trẻ đang dần mai một theo thời gian. Họ sống với danh nghĩa kitô hữu, nhưng đến nhà thờ mà không hề ý thức việc mình đang làm, không tham gia các hội đoàn hoặc tham gia một cách hời hợt. Thậm chí, họ đến nhà thờ chỉ vì cha mẹ thúc giục hay bắt ép, đi lễ nhưng chỉ ngồi ở hành lang, tháp chuông, ghế đá và tụ tập nói chuyện, cười đùa rất tự nhiên.

Ở thành phố Hồ Chí Minh, nhiều bạn trẻ khi tham dự thánh lễ mà cứ ngỡ đang ở công viên, ngang nhiên tỏ những cử chỉ tình cảm mà không cần biết đến mọi người xung quanh. Bạn Linh sinh viên trường Đại Học Kinh Tế đã nói với tôi rằng: “Mình theo đạo chỉ vì ba mẹ đưa đi rửa tội lúc nhỏ chẳng biết gì, nếu biết, mình đã chẳng theo. Sau này có con, mình sẽ để nó tự quyết định, chứ không bắt nó theo đạo như ba mẹ mình”. Một cô giáo trẻ nói khi ba mẹ thúc giục cô đi lễ ngày chủ nhật: “Đi lễ làm gì? Thà đi hát karaoke với bạn bè vui hơn”. Vậy đức tin của những bạn trẻ này ở đâu?

Ngược lại, một số bạn trẻ rất siêng năng tham dự thánh lễ. Họ suy gẫm Lời Chúa mỗi đêm, tích cực tham gia các hội đoàn trong giáo xứ, tự nguyện ăn chay lấy tiền bố thí cho người nghèo mỗi thứ sáu hàng tuần. Họ sống với đức tin rất vững vàng.

Cha Têphanô Nguyễn Văn Đậu đã nói trong buổi khai mạc chầu lượt của giáo xứ Vinh Hương năm 2012: “Đức tin cần phải được nuôi dưỡng bằng bí tích Thánh Thể và Lời Chúa”, và thánh Giacôbê đã thức tỉnh tôi, một con người trẻ cần phải trau dồi, củng cố thêm Lời Chúa để bổ sung đức tin cho mình: “Đức tin không việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17).

Tôi hy vọng giới trẻ của Giáo Hội nói chung và những bạn trẻ của giáo xứ Vinh Hương nói riêng luôn hiệp thông với Lời Chúa để xây dựng cho mình một đức tin vững vàng.
 

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây