Giáo xứ Vinh Hương

Đời sống đạo

Thứ sáu - 23/03/2012 10:56
Đời sống đạo
Tác giả: Giuse Hoàng Long, lớp cộng tác viên truyền thông giáo xứ

Sống trong một xã hội đang phát triển về mọi mặt, đời sống vật chất được nâng cao, nhưng đời sống tâm linh có lớn mạnh dần trong mỗi người kitô hữu?

Chắc hẳn mỗi người đều cảm nhận và thấy được đức tin trong xã hội ngày nay đang bị quên lãng dần, việc làm trái lương tâm và đời sống đạo ngày càng  nhiều.

Có những người kitô hữu khi kinh doanh bị phá sản, lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, đã bỏ đi nơi khác để trốn tránh nợ nần.

Cũng có những người chồng hoặc vợ chơi bài, đánh đề, để có tiền lại “trộm” tài sản, cà phê trong nhà đem bán. Đến khi thua bạc, vợ chồng cãi nhau dẫn đến bạo lực trong gia đình và tan vỡ đời sống hôn nhân.

Không ít cha mẹ vì thương con mà cố gắng làm lụng vất vả để có tiền nuôi con, nhưng những người con ấy lại ăn chơi đua đòi theo bạn bè, xin cha mẹ cái này đến cái kia, nếu không được toại nguyện thì cáu gắt chửi mắng cha mẹ hay đòi tự tử. Có những người con đã không hiểu thấu cho công ơn của cha mẹ mà đã bán rẻ linh hồn cho ma quỷ.

Ngày nay, giữ gìn và nuôi dưỡng đức tin rất khó, tuy nhiên không phải là không thể được. Vẫn còn đó những tấm lòng cao cả, hy sinh phục vụ và là tấm gương trong đời sống gia đình cũng như đời sống kitô hữu.

Bản chất con người là luôn yếu đuối, luôn bị ma quỷ cám dỗ. Nhưng mỗi người chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện với Chúa Giêsu,  để đời sống đạo và cuộc sống thường ngày trở nên tốt đẹp hơn vì: “ Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy”.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây