Giáo xứ Vinh Hương

Ngày 8-3

Chủ nhật - 11/03/2012 04:35

Ngày 8-3

Ai còn mẹ hãy đừng để mẹ khóc, mà hãy để nụ cười của mẹ luôn rạng rỡ trên môi.

 

Nói đến ngày 08-3 không ai còn xa lạ gì vì đó là ngày dành riêng cho giới phụ nữ toàn thế giới.

Năm 1975, Liên Hiệp Quốc đã lấy ngày 8/3 hằng năm làm ngày Quốc tế Phụ nữ. Hai năm sau, LHQ đã thông qua nghị quyết các nước thành viên kỷ niệm ngày này như là ngày vì quyền bình đẳng, sự tiến bộ của phụ nữ và hòa bình cho thế giới.

Người phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra ở một đất nước với nền văn minh nông nghiệp nên phụ nữ Việt Nam trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó,  nước ta luôn bị kẻ thù xâm lược nên đời sống nghèo khổ mà người phụ nữ phải cam chịu hy sinh cho chồng con ra tiền tuyến.

Nói về phụ nữ tôi lại nhớ đến mẹ tôi, người phụ nữ một mình nuôi con, thân gầy lặn lội bốn phương không quản chi mưa nắng, chỉ mong nuôi con khôn lớn chăm ngoan thành người.

Biết bao điều con muốn nói với mẹ nhân ngày 8-3. Mẹ là ánh bình minh dọi đường cho con bước tới, bây giờ mẹ đã nằm dưới huyệt lạnh, con lại mồ côi. Mồ côi tội lắm ai ơi!

Ai còn mẹ hãy đừng để mẹ khóc, mà hãy để nụ cười của mẹ luôn rạng rỡ trên môi.

Ngày sinh hoạt của tổ phụ nữ dân phố thị trấn là ngày chị em gặp gỡ để ôn lại lịch sử 8-3 và để chia sẻ niềm vui nỗi buồn.

Tới phần văn nghệ, chị em sôi nổi thể hiện nhiều ca khúc trữ tình, rock… Đặc biệt năm nay có phái đoàn của huyện về tham dự, chị Thu Hoài, hội phó phụ nữ, cũng tặng hoa và hát bài ca ngợi phụ nữ.

Đến tiết mục khách mời, ông chủ tịch huyện lên phát biểu và tặng quà kèm theo một bó hoa tươi thắm. Một điểm ưu ái nhất, ông chủ tịch chọn các chị từ 55 tuổi  trở lên: được nghe ngâm một bài thơ về mẹ thật cảm động và tặng mỗi chị 50.000đ với những lời chúc động viên, phụ nữ như trẻ lại, yêu đời hơn. Tuy món quà không lớn nhưng là nguồn khích lệ vô cùng quý giá đối với người lớn tuổi thường hay bị xã hội lãng quên.

Khi nhiều người đàn ông biết quan tâm tới phụ nữ thì xã hội sẽ tươi trẻ hạnh phúc hơn.

Vào sáng ngày 7-3 khi kết thúc Thánh lễ, linh mục cũng đã chúc tất cả các mẹ, các chị, các em : “một ngày 8-3 thật tràn đầy hạnh phúc, vui vẻ, trong ơn Chúa và Mẹ Maria”.

Ngày hạnh phúc dành cho giới nữ, nhưng cũng còn đâu đó nhiều người nam vẫn còn thờ ơ với phụ nữ, thậm chí còn vũ phu .

Nhân ngày này tôi hi vọng tất cả nam giới là người đang có cuộc sống vợ chồng hãy thương yêu sẻ chia những công việc dù lớn nhỏ với bà xã mình.

Các bạn thử làm bài toán này xem, tôi chắc chắn hạnh phúc của bạn sẽ được nhân đôi.

Chúc mọi gia đình luôn biết yêu thương nhau.

Hạnh phúc không chỉ một ngày 8-3 mà mỗi ngày trong năm.

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây