Giáo xứ Vinh Hương

gxvinhhuong.net - Tự Tình

Thứ sáu - 30/03/2012 22:49
- "Ðiều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng." (Mt 10:27)
gxvinhhuong.net - Tự Tình

Xin làm gió, để cuốn đi bao áng mây hững hờ.
Muốn làm mây, để che khuất những đam mê đời thường.
Ước làm lá xanh, cho trổ lộc nở muôn hoa.
Mong được sống, để Xin, để Muốn, để Ước cho đời mãi thêm tươi.

Vâng, gxvinhhuong.net. Lễ Lá 2011,  tôi chập chững vào đời như bao tuổi đời khác, sau khi trở mình, tôi sánh bước để "nối mạng với Trời và với Đời", rồi từ đó, tôi hít thở từng luồng sinh khí mới của kho tàng tri thức. Một năm trôi qua, nay ngẫm lại, TÔI TỰ TÌNH.

Có lúc, trang mạng tôi cô đơn, trang mạng tôi thèm thuồng, đã từng lạnh lẽo giá băng. Phải chăng đang cần được hâm nóng từ những tấm lòng dấn thân, trìu mến và ủ ấp, đang cần tới từng lượt khách viếng thăm. Chỉ một lần thăm viếng, ngày đó đã đủ bao tình, hiệp thông vun vén dựng xây. Ôi! tôi miên man chờ đợi.

Có bao giờ bạn lặng  im nghe gió, thao thức cùng gió, để với gió xua tan những vệt mây hững hờ.

Có bao giờ bạn để tâm hồn thư thái ngắm mây, thao thức cùng mây, để cùng với mây che đi mọi uẩn khúc cuộc đời.

Có bao giờ bạn yêu cây, mến lá, chăm chút cho lá mãi xanh, nâng niu cho cây mãi vững, để ươm mầm sống, tỏa hương cho đời.

Tôi sợ một ngày nào đó, gió sẽ rít, gió cuốn bay đi nỗi ước ao thầm kín và gió sẽ hóa về hư không; mây cũng lờ lững, cũng thẫn thờ mang trong mình nỗi nhớ và biến tan; còn cây, cây đã trĩu nặng vì cành, đã thấm mệt vì thời gian, đã trơ gan cùng tuế nguyệt bao ngày, sần sùi và khúc khuỷu, rồi cây cũng già cỗi. Nhưng, không sợ, vì trong tôi đã có mưa, mưa tưới gội tắm mát tình người, mưa bao dung độ lượng, mưa để cho cây đời thêm xanh, lộc đời thêm nụ và hoa đời thêm tươi.  

Chuẩn mực nào đó, tôi đã sống qua 365 ngày, với những con số đáng trân trọng:
65.075 lượt khách truy cập
1295 bài viết hiệu lực, trong đó:
 
Tin giáo phận, giáo hội và sưu tầm bài viết từ các nguồn: 1076
Tác giả giáo xứ Vinh Hương: 65
Tin liên quan đến giáo xứ: 53
Tin sinh hoat giáo xứ, hội đoàn: 75
Tin sinh hoạt giới trẻ, thanh niên: 26

Tôi đã len lỏi vào từng ngõ ngách của tâm hồn, đến từng gia đình, tới mọi thôn xóm, vùng quê yên bình hay phố thị xôn xao. Tôi đưa tin, đưa ảnh; tôi đưa kỷ niệm, hồi ức; tôi mang niềm tin, lẽ sống; tôi giữ lại bao điều chân thật, tôi truyền rao chân lý mọi thời. Thế nhưng, có nơi nhận, có chỗ chối từ ... Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn gởi đi những thông điệp, dù thế nào đi nữa, tôi vẫn mạnh bước hướng về tương lai, vì ở nơi đó, cánh cửa đang mở rộng chờ đón tôi.

gxvinhhuong.net - Tự tình. Vâng, 365 ngày là cả bấy nhiêu lần cần phải tự tình để nhìn thấy mình còn "trẻ người non dạ", có lúc "hanh thông" và cũng có lúc "rối rắm", chưa là gì trong bao la biển rộng, chẳng là chi với mênh mông trần đời, nên choáng ngợp với sứ mệnh cao cả:

"Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết. Ðiều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng." (Mt 10:27)

 Mỗi lần ghé thăm tôi, mặc nhiên bạn đã lên mái nhà rao giảng, lướt ở tôi một thông tin, góp vào đây ít vần thơ, nét chữ, thì bạn đã tỏ lộ, chia sẻ văn hóa đọc trong nguồn văn hóa của tâm linh. Hơn thế nữa, bạn đang đồng hành trong sự phát triển của giáo xứ và giáo hội. Đến với tôi, bạn đã nói ra giữa ban ngày, chung phần vào công cuộc cứu rỗi các linh hồn và loan Tin mừng cứu độ; đến với tôi, bạn đã nối kết vòng tay để "Nối Mạng Với Trời":
 
Có những nỗi khát khao, có những nỗi đớn đau,
Có những nỗi lắng lo chia san với con người

Có tiếng khóc xót xa, có tiếng nói thiết tha
Có tiếng hát khẽ ru đưa nhau đến an hòa.

Có chút ánh sáng soi, có chút muối mến yêu
Có chút bánh đến trao cho vơi bớt hiểm nghèo.

Có những nỗi khát khao, có những nỗi đớn đau,
Có những nỗi lắng lo chia san với con người

Có tiếng khóc xót xa, có tiếng nói thiết tha
Có tiếng hát khẽ ru đưa nhau đến an hòa.


Có chút ánh sáng soi, có chút muối mến yêu
Có chút bánh đến trao cho vơi bớt hiểm nghèo
. (Lm. Quang Uy)

Xin cám ơn cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh, cha Phêrô Cao Tiến Hà, HĐGX, quý cộng tác viên, ân nhân, cộng đoàn dân Chúa, nhà sách Đức Lập - 123, Nguyễn Tất Thành, Đakmil, chú DonRac, cô TDT và quý độc giả đã dành cho trang mạng gxvinhhuong.net nhiều quan tâm và nổ lực, để phương tiện truyền thông này, mãi mãi là công cụ mới để phục vụ Tin mừng hôm nay và mai sau.

Kỷ niệm với tâm tình ngày Lễ Lá 2012, xin cùng với tôi đồng thanh: “Hoan hô ! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa ! Chúc tụng triều đại đang tới, triều đại vua David, tổ phụ chúng ta! Hoan hô trên các tầng trời !" (Mc 11, 9-10).
 
 
Bài viết liên quan: gxvinhhuong.net - Đôi điều cảm nhận
 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây