Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thánh lễ và nghi thức lên đường của lớp Vào đời II năm 2023

Chủ nhật - 05/11/2023 03:08
Vinh Hương – Thánh lễ và nghi thức lên đường của lớp Vào đời II năm 2023
Hôm nay là thánh lễ lên đường của lớp Vào đời II, đánh dầu một bước ngoặc dành cho các anh chị, các anh chị đã trải qua một hành trình học hỏi Giáo lý dài để có đủ hành trang đức tin bước vào đời để làm chứng cho Chúa và dấn thân phục vụ. Chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị được nhiều ơn Chúa để vững bước trên đường theo Chúa trong hành trình mới hôm nay”, lời mở đầu của Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên trong thánh lễ lên đường tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 8 giờ 30, Chúa nhật ngày 05.11.2023 do Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên chủ tế. Hiệp thông với 40 bạn trẻ trong lớp Vào Đời II hôm nay, có Ban thường vụ HĐGX, quý Sơ, Ban điều hành Giới trẻ, các anh chị Giáo lý viên và tất cả Giáo lý sinh Vinh Hương.

Sau Tin Mừng Chúa nhật XXXI Thường niên (Mt 23, 1-12), Cha Gioan chia sẻ, chúng ta đều được Chúa dựng nên, cho nên tất cả đều là anh em với nhau, không khinh rẻ, coi thường. Trong bài Tin Mừng nhắc nhở dân chúng và các môn đệ hãy coi chừng giống như các luật sĩ và biệt phái nói mà không làm, Chúa Giêsu cảnh báo các môn đệ phải tránh xa những lối sống giả hình, thích phô trương, thích khoe khoang, thích háo danh, thích được người ta ca tụng, lời cảnh báo cho các môn đệ cũng là lời cảnh báo cho mỗi người chúng ta.

Hôm nay là thánh lễ lên đường dành cho các anh chị lớp Vào đời, họ đã trải qua hành trình giáo lý phổ thông. Khi lên đường bước vào đời, tất nhiên có nhiều những cám dỗ, cám dỗ đi sai đường lối của Chúa, cám dỗ vì tính háo danh, sự phô trương, khoe khoang. Đó cũng là cảm dỗ của các bạn trẻ khi chúng ta bước vào đời. Khi học hỏi giáo lý mà không trang bị đầy đủ thì khi bước vào đời chúng ta sẽ phải đối mặt với những thử thách, liệu chúng ta có thể vượt qua được không? Khi rời xa vòng tay của cha mẹ đi học xa hay đi làm ăn xa có giữ vững lập trường của người Công Giáo không?

Để kết thúc, Cha Gioan nói với các bạn trẻ hôm nay tuyên hứa lên đường “Trên hành trình bước vào đời, các anh chị phải có một Đấng đồng hành với mình đó là Chúa Giêsu, Ngài đã dạy chúng ta một quá trình giáo lý phổ thông và Ngài tiếp tục dạy khi chúng ta bước vào đời, các bạn có để Lời của Ngài thấm vào mình hay không? Thái độ của mỗi người chúng ta khi chọn Chúa Giêsu là bạn đồng hành quyết định cuộc đời của mình”.

Sau bài giảng là đến phần cử hành nghi thức lên đường. Trước tiên, anh Trưởng ban giáo lý giới thiệu lên Cha chủ sự những anh chị đã hoàn thành chương trình Giáo lý phổ thông để xin được cử hành nghi thức lên đường. Tiếp đến là nghi thức tuyên xưng đức tin và lời tuyên hứa của các bạn trẻ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Gioan trao chứng chỉ vào đời và sách Kinh Thánh cho các bạn trẻ vừa tuyên hứa.


Kế đến là tâm tình của anh Trưởng ban Giáo lý, đồng thời anh cũng gởi gắm các bạn đã hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông lên cho anh trưởng ban Giới trẻ tiếp nhận.

Đại diện Ban thường vụ HĐGX cũng có lời chúc mừng đến các bạn trẻ, “Giáo xứ Vinh Hương vui mừng và hân hoan đón chào các con, hy vọng các con sẽ là những hạt giống tốt và lớn mạnh trong giáo xứ”.

Tiếp đến, đại diện lớp Vào đời hôm nay lên đường nói lên lời cảm ơn đến quý Cha, quý Sơ, quý HĐGX, đến với cha mẹ, các anh chị Giáo lý viên và tâm tình với tất cả Giáo lý sinh Vinh Hương.


Sau cùng là đôi lời nhắn nhủ của Cha Gioan.

Ước mong rằng, với thành quả mà các bạn trẻ đã gặt hái được trong suốt 12 năm qua, các bạn sẽ luôn vững tin bước vào cuộc sống.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 XEM THÊM HÌNH ẢNH
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây