Giáo xứ Vinh Hương

Ánh Sáng Phục Sinh Trong Mỗi Cuộc Đời

Thứ hai - 09/04/2012 08:26
- “Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên. Thắp sáng lên con tim nồng nàn. Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên. Ngọn lửa yêu thương...”
Ánh Sáng Phục Sinh Trong Mỗi Cuộc Đời

Cầm ngọn nến cháy sáng trên tay trong đêm vọng Phục sinh, cũng là lúc tôi được đón nhận ánh sáng Phục sinh của Chúa Kitô. Ánh sáng ấy chính là niềm tin, là lẽ sống trong lòng tôi cũng như những Kitô hữu của Ngài.

Ánh sáng Phục sinh của Chúa Kitô đã bừng lên xua tan bóng đêm của tội lỗi và sự chết. Ánh sáng ấy chính là niềm mong đợi của dân Israel thời cựu ước như ngôn sứ Isaia tiên báo năm xưa: “Dân đang lần bước giữa tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng; đám người sống trong vùng bóng tối, nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi.” (Is 9,1).

Ánh sáng ấy đã được ứng nghiệm nơi Đức Giêsu Kitô Phục sinh thời tân ước: “Đoàn dân đang ngồi trong cảnh tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng, những kẻ đang ngồi trong vùng bóng tối của tử thần nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi.” (Mt 4,16).

Ánh sáng Phục sinh được ân cần trao tay nhau giúp xua tan đi những bóng tối ngăn cách, chia rẽ, hận thù, ganh ghét, ngờ vực…. Như bức tường  giữa con người với con người, bóng tối đã không cho con người nhận diện đúng đắn về nhau, không cho diện mạo, sự thật, giá trị của nhau được tôn trọng, không cho niềm vui của nhau đuợc trọn vẹn, đời sống của nhau được bình an.

Bóng tối như con ác quỷ lợi dụng lúc ánh sáng vắng mặt để gieo ngờ vực, thù hận, ganh ghét và dựng những hàng rào chia cách, cô lập, tạo những khoảng cách giữa con người với con người, giữa con người với Thiên Chúa. Bản chất của bóng tối thì không có nối kết, hiệp thông nhưng lại biến con người thành kẻ thù, tạo hiểu lầm, bất hoà và đố kỵ đến người đối phương.

Cùng nhau chia sẻ ánh sáng Phục sinh là hình ảnh mọi nguời cùng tự nguyện xua đuổi bóng tối, cùng góp sức đạp đổ bức tường, cùng chung lòng xóa biên giới, rào cản để nhờ ánh sáng, mọi người nhìn thấy nhau, hiểu nhau, bỏ qua cho nhau những hiểu lầm, thứ tha cho nhau những lầm lỗi. Từ đó, mọi tấm lòng ấm lại sau những tháng năm dài lạnh lẽo, hiu quạnh vì bị cô lập bởi những bức tường bóng tối nghi kỵ...
 
Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên
Thắp sáng lên con tim nồng nàn
Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên
Ngọn lửa yêu thương
Cuộc đời bao tăm tối quanh tôi
Ta cần đến ánh sáng chiếu soi
Này bạn hỡi xin chớ lãng quên
Ánh nến trái tim cho đời đẹp thêm

 
 
Hãy thắp lên đời ta
Hãy thắp cho trần gian
Thắp sáng lên tình yêu, sáng lên niềm tin, niềm tin GIÊSU
Hãy thắp lên đời ta
Hãy thắp cho trần gian
Đốt cháy tan niềm đau, xoá bóng đêm từ lâu vây kín quanh đời

 
 
Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên
Thắp sáng lên tươi vui đầy tràn
Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên
Ngọn lửa hân hoan
Đời hạnh phúc khi sống trao ban
Đem tình CHÚA toả sáng thế gian
Này bạn hỡi xin chớ hững hờ, xin chớ ơ thờ CHÚA đang đợi trông

Hãy cùng nhau thắp sáng lên ngọn lửa trong tâm hồn của mỗi người Kitô hữu, để chiếu soi mọi ngõ ngách và giúp xua tan bóng tối như thông điệp của tác giả Phan Ngọc Hiến trong bài hát “Hãy Thắp Sáng Lên” .
 

Tác giả bài viết: Kim Cương

 Tags: thắp sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây