Giáo xứ Vinh Hương

Những nụ hoa mùa xuân

Chủ nhật - 22/01/2012 06:36

Những nụ hoa mùa xuân

- Lạy Chúa, mùa xuân đang phơi phới, tình xuân thì lai láng, lòng chúng con quyết đổi mới

Từ ngàn đời, nhịp điệu thời gian bốn mùa xuân hạ thu đông đã trôi qua. Dần dà, con người đã khám phá ra mùa xuân là mùa của muôn hoa đua nở, lộc non hé nụ, tiết trời ấm áp, chim chóc reo ca và họ còn trang điểm cho mùa xuân những ý nghĩa mang tính nhân văn: là mùa sum họp gia đình, thanh toán công nợ, nhìn lại cuộc đời và lập những dự tính tương lai. Người có đạo thì nhận ra Chúa là chủ của vũ trụ, là Chúa của mùa xuân, nên họ tạ ơn Chúa vì ân lộc của một năm qua, xin lỗi vì những lầm lỗi xúc phạm đến Chúa, làm hòa với anh em, dâng Chúa năm mới cùng những dự tính tinh thần cũng như vật chất để được Ngài chúc lành.

Để chuẩn bị tết, người ta rộn ràng chuẩn bị thức ăn thức uống, quần áo nhà cửa, cây cảnh và quà cáp. Đời sống tâm linh cũng phải chuẩn bị như thế. Đối với từng người, để tâm hồn có mùa xuân, có niềm an bình, họ phải có một quyết tâm thay đổi nào đó, không để cho tâm hồn chai cứng trước tình Chúa và tình người.

Trên bình diện cộng đoàn giáo xứ, bước qua năm mới 2012, Giáo hội Việt Nam thúc giục con cái mình “Hiểu biết và sống mầu nhiệm giáo hội, là Dân Thiên Chúa, Nhiệm Thể Đức Kitô, Đền thờ của Chúa Thánh Thần”, với câu Lời Chúa:“Hãy mang trong anh em những tâm tư của Đức Kitô Giêsu” (Phil 2,5).

Trên bình diện giáo hội hoàn vũ, bước qua năm mới, Đức Benedictô 16 nói với chúng ta: Hãy giáo dục người trẻ về công lý và hòa bình:

“Qua tấm gương cuộc sống, cha mẹ nhắn nhủ con cái đặt hy vọng trước tiên nơi Thiên Chúa, chỉ từ Ngài mới nảy sinh công lý và hòa bình chân chính. “Giáo dục nhắm đến đào tạo con người toàn diện, kể cả chiều kích đạo đức và tâm linh của hiện hữu, hướng về cứu cánh tối hậu của con người và sự tốt lành cho xã hội. Người trẻ hãy học tôn trọng bản thân và tha nhân, dù họ có lối sống khác với mình… Hãy ý thức về những tiềm năng của các bạn và đừng bao giờ com cụm vào mình, trái lại hãy biết làm việc cho một tương lai rạng ngời hơn cho tất cả mọi người”. Cũng trong năm 2012, ngày 11/10 sẽ khai mạc năm Đức Tin, nhằm đào sâu sự gặp gỡ Đức Kitô qua việc học hỏi Lời Chúa, sách giáo lý Giáo hội Công Giáo, tài liệu Công Đồng Vaticanô 2 và qua những cử hành phụng vụ… để rồi sống niềm tin cách thiết thực trong cuộc sống.

Lạy Chúa, mùa xuân đang phơi phới, tình xuân thì lai láng, lòng chúng con quyết đổi mới. Nguyện xin Chúa chúc lành và đổ xuống muôn ơn, để chúng con được bình an hạnh phúc trong năm mới này và nguyện xin cho ý Chúa được thể hiện trong cuộc đời từng người chúng con. Amen

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thiện

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây