Giáo xứ Vinh Hương

Video Clips: Văn Nghệ Mừng Xuân Nhâm Thìn và vài cảm nhận

Thứ bảy - 28/01/2012 17:58
- Giáo xứ Vinh Hương - Văn nghệ mừng xuân - Mùng 1 Tết Nhâm Thìn - Chủ đề: Xuân Yêu Thương
Văn nghệ Mừng xuân
Văn nghệ Mừng xuân

Mùa xuân đang về trên quê hương, trên giáo xứ, trên mỗi gia đình, nhắc nhớ đến ngày Tết cổ truyền của dân tộc trải qua bao ngàn năm. Tốp ca Ngày Tết Việt Nam, do Giáo chức thể hiện đã gợi lại bao điều bị lãng quên, phải lưu giữ nét văn hóa truyền thống thuần túy này. Người người hòa vui, nhà nhà nô nức, bé thơ đùa vui dưới nắng xuân, để tiết mục Múa Những Cô Bé Ngộ Nghĩnh của thiếu nhi, vui nhộn, nhí nhảnh, tạo nên một bầu khí xuân tươi. Đêm giao thừa ấy, có  anh, có chị,  có em, cùng với Minh Quân, Đêm Giao Thừa Nghe Một Khúc Dân Ca, sâu lắng và nhớ nhung da diết về một vùng quê yên bình.

Mùa xuân về, mẹ mong nhớ con yêu, con hãy trở về bên mẹ để mẹ mãi ấm lòng, bên bếp lửa hồng, mẹ thao thức, với tiết mục Múa Nhật Ký Của Mẹ, các em thiếu nhi đã thể hiện rõ nét. Ngày xuân, tình yêu lên ngôi, tình yêu gắn kết ân tình, họ yêu nhau, song ca  Đám Cưới Ngày Xuân, của giáo họ Phaolô dìu đưa mọi người cùng hiện hữu niềm vui của họ. Tình yêu không loại trừ, không tách biệt, có kịch Thần Tình Yêu Cô Đơn nối kết mọi mối tình rạn nứt, mối tình xa rời của Cộng đoàn thanh niên. Nhưng rồi ngày kia,  một đàn tang tình con nhện ô ố ô ố mấy giăng tơ, giăng tơ ố mấy đi tìm ai nhớ thương ai, duyên nợ khách tang bồng… duyên nợ khách tang bồng, 15 em thiếu nhi trong vũ khúc Trống Cơm lại nói lên nợ khách tang bồng trong tình yêu con người.

Một Cuốc Xe Ôm ngày đầu năm của các bà mẹ giáo họ Thanh Tân cũng đủ cho thấy những khó khăn trong công việc tìm kế sinh nhai. Cây đa đầu làng ấy, làm sao ta quên, nơi đó có các bà mẹ ngày ngày cày sâu cuốc bẩm, gắng sức mệt nhoài nơi đồng ruộng, cố mong sao con mình có cái ăn, cái mặc, tiết mục múa Lý Cây Đa, các bà mẹ giáo họ Vinh Sơn, đồng lòng với cảm xúc ấy. Nắng ngày xuân nhẹ, gió ngày xuân êm, đung đưa ánh mai vàng lan tỏa, múa Lung Linh Mai Vàng, các bà mẹ giáo họ Thanh Tân thể hiện, tiết mục đặc sắc của giáo xứ được tuyển chọn trình diễn ngày Hội hoa xuân Huyện, bởi vậy mai vàng ngày xuân giáo xứ thắm đươm màu sắc hòa bình hơn, viên mãn hơn. Từ nhiều miền vùng khác nhau, đua tài với múa Cô Gái Việt do U 60 giáo xứ, các con, các cháu hãy nhìn vào các bà, các mẹ hôm nay để tiến bước.

Đón xuân yêu thương, chờ xuân hòa bình, khoảnh khắc ấy, nào ai không ngóng đợi, với song ca Đón Xuân của Tường Vy và Hải Nhi sẽ đã đưa mọi người nhớ lại giờ phút linh thiêng của năm mới, nó linh thiêng và lắng đọng làm sao! Từ nhiều miền vùng khác nhau, những chú lùn đã tề tựu về giáo xứ nhà để chúc xuân mọi người, nhạc cảnh Bảy Chú Lùn, cộng đoàn giáo lý viên đã giới thiệu mọi tâm tình, mọi ước mơ của từng thành viên lùn, để rồi sau cùng “chú lùn” quý mến nhất của giáo xứ cũng xuất hiện với những tiếng cười râm ran và cảm phục.

Đêm văn nghệ, càng về khuya càng cười hơn, vui hơn với lặng lặng mà nghe họ chúc nhau trong  hài Chúc Xuân, do các bà mẹ giáo họ Vinh Sơn đua tài thi vị,  và rồi đất Tây Nguyên, đất chảy sữa và mật, đất vàng cứu cánh con người, tiếng cồng chiêng đầy lửa, đầy nghị lực của vùng cao trổi dậy với Múa dân tộc, Cồng Chiêng Tây Nguyên đã khép lại đêm văn nghệ mừng xuân Nhâm Thìn trong Yêu Thương và nối kết.

Mùa xuân là mùa khởi đầu một năm mới, mùa nói về sự phong nhiêu, đất trời ấm áp, cây cối trải qua mùa đông trụi lá giờ đơm chồi nẩy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm. Khi chiêm ngắm mọi vẻ đẹp, khi thưởng thức các nét đẹp ngày xuân trong đêm văn nghệ vừa qua, chúng ta đã khám phá thêm vẻ đẹp của Thiên Chúa, vì tất cả vẻ đẹp trong vũ trụ này đều phản chiếu một phần nào vẻ đẹp của Chúa Xuân.
 

“Xin chúc ông một mùa Xuân hạnh phúc
Xin chúc bà một mùa Xuân hy vọng
Ta chúc nhau một mùa Xuân Thánh ân
Và chúc gia đình một năm mới binh an”

Video Cips Trích Đoạn Đêm Văn Nghệ Mùng Một Tết Nhâm Thìn 2012

 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây